Cách để quản lý trang web? Các công việc quản trị trang web của bạn.

Cách để quản lý trang web? Các công việc quản trị trang web của bạn.

Bất kỳ nhà phát triển web nào cũng biết rằng phải mất một lượng lớn công việc để thiết kế và khởi chạy một trang web mới. Tuy nhiên, khi trang web đó đã bắt đầu và đang chạy, bạn sẽ cần phải tiếp tục làm việc để quản lý nó. Quản lý trang web đòi hỏi một số nhiệm vụ, bao gồm cập nhật nội dung trang web và dọn dẹp bất kỳ lỗi nào. Việc quản lý trang web của bạn cũng sẽ chuẩn bị cho trang web phát triển trong tương lai, vì trang web có nhiều khách truy cập hơn và cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

A. Kiểm tra, bảo trì và khắc phục sự cố.

1. Sao lưu trang web của bạn.

Nếu trang web của bạn xảy ra sự cố mà không có cảnh báo, sẽ thật tai hại nếu bạn mất tất cả dữ liệu và code web mà bạn đã làm việc chăm chỉ để tổng hợp lại. Sao lưu trang web của bạn sẽ cho phép bạn khôi phục phiên bản mới nhất của trang web. Sao lưu trang web ít nhất một lần một tháng hoặc bất cứ khi nào các chỉnh sửa đối với trang được thực hiện.

Ngay cả khi công ty lưu trữ trang web của bạn thường xuyên backup, bạn cũng nên tự backup trang web của bạn.

Để đảm bảo rằng bạn không bị mất dữ liệu web, bạn có thể giữ một bản sao lưu trên máy tính của mình và một bản sao khác được lưu vào đĩa di động hoặc ổ cứng ngoài.

2. Tải xuống một chương trình thông báo cho bạn nếu trang web của bạn không hoạt động.

Để đảm bảo rằng các sự cố web đã xảy ra đều thông báo đến bạn, hãy tải xuống một chương trình như SiteUp. SiteUp là một phần mềm miễn phí chạy ở chế độ nền trên máy tính của bạn. SiteUp và phần mềm miễn phí giống như nó sẽ giám sát trang web của bạn và thông báo cho bạn nếu máy chủ gặp sự cố hoặc trang web trở nên không thể truy cập được.

Bạn cũng có thể tìm kiếm một phần mềm nào đó trên internet để có thể tự theo dõi trang web của mình.

Khi bạn đã được thông báo rằng trang web của mình không hoạt động, bạn có thể khôi phục và chạy trang web càng sớm càng tốt.

3. Nhấp qua trang web của riêng bạn.

Những người phát triển web và lập trình viên có thể gần gũi với các trang web mà họ tạo ra đến nỗi có thể không chú ý đến những sai lầm rõ ràng. Xem xét từng trang bằng con mắt chi tiết để xác nhận rằng nội dung hiển thị chính xác. Nhấp qua mọi liên kết trên trang web để đảm bảo rằng:

  • Tất cả các liên kết đều hoạt động.
  • Tất cả các liên kết đều hướng người dùng đến đúng trang.
  • Tất cả các hình ảnh tải chính xác.
  • Hình ảnh tải chính xác trên thiết bị di động.
  • Trang web trông đẹp và hoạt động khi được xem trên màn hình rất lớn hoặc rất nhỏ.

4. Kiểm tra tốc độ trang web của bạn.

Theo thời gian, tốc độ tải trang web của bạn có thể dao động và chậm lại. Bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến như Google Pagespeed Insights hoặc GTMetrix để đảm bảo rằng tốc độ được tối ưu hóa và trang web chạy nhanh chóng. Cả hai trang web này đều cho phép bạn nhập URL của trang web và sẽ phân tích tốc độ và hiệu suất của nó.

  • Giữ cho trang web của bạn hoạt động nhanh chóng cũng sẽ giúp trang web có vị trí cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ làm tăng khả năng hiển thị của trang web.

B. Cải thiện và cập nhật trang web

1. Thực hiện kiểm tra nội dung toàn trang hàng tháng.

Trong quá trình tạo và đăng trang web vội vàng, có thể một số nội dung trực tiếp có lỗi hoặc được mã hóa không đúng. Sửa bất kỳ lỗi nào bạn phát hiện, bao gồm các vấn đề tương đối nhỏ: dấu câu bị thiếu hoặc không chính xác, lỗi chính tả trong bản sao hoặc lỗi chính tả. Các lỗi lớn hơn bao gồm: định dạng không đúng, nội dung không đọc được, viết sai chính tả tên công ty, v.v. 

  • Nếu công ty của bạn có nhân viên biên tập, hãy yêu cầu họ đọc qua từng trang của trang web và cho bạn biết về bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc lỗi cơ học nào.

2. Tăng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp đảm bảo rằng trang web của bạn hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả của công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ tương tự với những cụm từ mà trang web của bạn sử dụng. Bạn có thể tăng SEO cho trang web của mình bằng cách đưa các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn vào bản sao trang web.

  • Đồng thời tăng SEO cho trang web của bạn bằng cách đảm bảo rằng trang web có thể điều hướng dễ dàng và hiệu quả. Đảm bảo rằng không có trang nào hiển thị lỗi “404”.
  • Một nguyên tắc chung là một trang web có tổng số khoảng 2.500 từ trở lên sẽ hoạt động tốt trong các tìm kiếm của Google.

3. Thêm và cải thiện nội dung web.

Tùy thuộc vào bản chất trang web của bạn, nó có thể chứa nhiều loại nội dung khác nhau. Bất kể, điều quan trọng là phải cập nhật nội dung, nếu không người dùng sẽ thấy trang web của bạn buồn tẻ và vô dụng. Theo thời gian, bạn cũng có thể xem qua và cải thiện nội dung web: những thứ như bố cục trang, thanh điều hướng và liên kết đến các trang mạng xã hội đều phải rõ ràng và thân thiện với người dùng.

  • Ví dụ: nếu bạn đang quản lý một trang web thương mại bán sản phẩm cho người tiêu dùng, bạn sẽ cần cập nhật trang web với thông tin chi tiết về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng mới hoặc bất kỳ đợt thu hồi nào đối với các sản phẩm bị lỗi.
  • Nếu trang web của bạn không mang tính thương mại, nhưng cung cấp tin tức hoặc các ý kiến ​​giống như blog, bạn sẽ cần phải thường xuyên cập nhật nội dung. Thêm các bài báo mới hoặc bài viết quan điểm ít nhất hàng tuần, để người dùng không cảm thấy nhàm chán với trang web.